Bài gốc: http://bandakho.blogspot.com

ENGLISH

Đá Khô - Đá Gel bán tại TP Hồ Chí Minh

Ms. Trân 0933 732 719

DaKhoThuyDong @ Gmail.com



TẤT CẢ - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

CÁCH ĐÓNG HÀNG - CÁCH BẢO QUẢN ĐÁ TIẾT KIỆM.
CÁC TRÒ CHƠI TỪ ĐÁ KHÔ & ĐÁ GEL
 Khách nào cần thì đăng nhập email vào ô bên dưới chúng tôi sẽ gửi nhé.


* indicates required



Tuesday, July 14, 2015

ĐÁ KHÔ (ĐÁ Co2) CÓ THỂ GÂY NỔ KHO LẠNH KHÔNG ?




ĐÁ KHÔ (ĐÁ CO2) CÓ THỂ GÂY NỔ KHO LẠNH KHÔNG ?

Mình có khách hàng mua đá CO2 (đá khô - dry ice - đá khói) để hỗ trợ làm lạnh cho kho lạnh để làm đông xác động vật. Kho lạnh khá kín rộng chừng 8m2 và thêm không gian bên ngoài khoảng 2m2 nữa là 10m2 cửa khóa chốt rất kín.

Khách hàng đã đặt hàng 100 kg đá CO2 (đá khô - dry ice - đá khói) để bỏ vào kho lạnh trên. Đến nửa đêm anh khách hàng còn gọi điện thoại cho mình để tư vấn xem không biết lượng đá CO2 đó để trong kho lạnh đó bốc hơi tạo khí CO2  (đá khô) có gây nổ  lạnh không ?

Đá CO2 (đá khô - dry ice - đá khói)


Kho lạnh (hình minh họa)

Đây là suy nghĩ và nỗi lo vô cùng chính đáng của khách hàng, vì  đá khô là đá lạnh do khí CO2 nén lại, nó sẽ không chảy nước như nước đá thông thường mà sẽ bốc hơi ra khí CO2 , khi có nhiều khí CO2 trong môi trường kín sẽ tạo áp suất, nếu lượng khí càng lớn áp suất càng lớn đến mức tối đa nó sẽ gây nổ.

Tuy nhiên, các bạn an tâm nhé. Nếu kho lạnh của mình có quạt gió để đẩy hơi lạnh thì khí C02 có thể thoát ra ngoài và sẽ đưa khí 02 vào. Và  lượng đá của khách hàng chỉ ở mức 100 kg là mức an toàn nên có thể an tâm về việc gây nổ kho lạnh khi mà đá khô tan ra tạo khí C02 tạo áp suất nhé.

Đây là một số kinh nghiệm của www.BanDaKho.com 

CÁM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

No comments:

Post a Comment